home

‘SchoolPower’ โครงการที่อยากให้โรงเรียนสามารถยืนอยู่ได้ด้วยตนเอง  ตอนที่ 1 

‘SchoolPower’ โครงการที่อยากให้โรงเรียนสามารถยืนอยู่ได้ด้วยตนเอง  ตอนที่ 1 

‘SchoolPower’ เป็นหนึ่งในโครงการภายใต้แผนงานสร้างศักยภาพชุมชนท้องถิ่นของมูลนิธิเพื่อนไร้พรมแดน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Philanthropy Connections…

Lasted

10 ปีบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ

ปัจจุบันเป็นเวลา 10 ปีแล้วที่บิลลี่ หรือพอละจี รักจงเจริญยังไม่ได้กลับบ้านอีกเลย… ในโอกาสครบรอบ 10 ปี การบังคับสูญหายพอละจี รักจงเจริญ …

หาเพื่อนที่สนใจมาช่วยกันทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและการสื่อสาร

เพื่อนไร้พรมแดนหาเพื่อนที่สนใจมาช่วยกันทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและการสื่อสารกับตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลและงานสร้างสรรค์ / INFORMATION AND CREATIVE OFFICERPart time ประจำสำนักงานเชียงใหม่ ข่ายความรับผิดชอบ– …

เพื่อนข้างบ้าน Friends Next Door

ตั้งแต่รัฐประหารพม่า 1 ก.พ. 64 ถึงวันนี้มีผู้พลัดถิ่นภายในประเทศพม่าเพิ่มขึ้นร่วม 7 แสนคนรวมกับที่พลัดถิ่นอยู่แต่เดิมแล้วเป็นจำนวนเกินล้าน ในจำนวนนี้ กว่าแสนคือชาวกะเหรี่ยง อีกกว่าแสนคือชาวกะเรนนีในรัฐชาติพันธุ์ติดชายแดนไทย …

‘SchoolPower’ โครงการที่อยากให้โรงเรียนสามารถยืนอยู่ได้ด้วยตนเอง  ตอนที่ 1 

‘SchoolPower’ เป็นหนึ่งในโครงการภายใต้แผนงานสร้างศักยภาพชุมชนท้องถิ่นของมูลนิธิเพื่อนไร้พรมแดน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Philanthropy Connections Foundation (PCF) มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 โครงการตั้งขึ้นเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันกับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ติดชายแดนไทย …

Hongsa School Bag / กระเป๋านักเรียนของหงสา

ความใฝ่ฝันของด.ช.หงสา คือ กระเป๋านักเรียนดี ๆสักใบ และโอกาสที่จะพบกับพระมหากษัตริย์ไทย กระเป๋านักเรียนของหงสา  ท่ามกลางความแตกต่างทั้งชาติพันธุ์ ความรวย ความจน อาชญกรรม …

The Ordinary (live in Bangkok 2024)

THE ORDINARY, Restage! in Bangkok 2024 at Do You Hear …

Spotlight

เพื่อนข้างบ้าน Friends Next Door

เพื่อนข้างบ้าน Friends Next Door

ตั้งแต่รัฐประหารพม่า 1 ก.พ. 64 ถึงวันนี้มีผู้พลัดถิ่นภายในประเทศพม่าเพิ่มขึ้นร่วม 7 แสนคนรวมกับที่พลัดถิ่นอยู่แต่เดิมแล้วเป็นจำนวนเกินล้าน ในจำนวนนี้ กว่าแสนคือชาวกะเหรี่ยง อีกกว่าแสนคือชาวกะเรนนีในรัฐชาติพันธุ์ติดชายแดนไทย1 แต่จะนับจำนวน IDPs จริง ๆ ได้อย่างไรในเมื่อคนคนเดียวกัน บางครั้งก็หนีจากการเป็น IDPs มาเป็นผู้ลี้ภัยในไทย บางทีผู้ลี้ภัยก็ถูกผลักดันกลับจากไทย ไปเป็น IDPs เมื่อจำนวน IDPs ลด จำนวนผู้ลี้ภัยก็เพิ่ม…